Saturday 16 August 2014

Hướng dẫn chi tiết cách trị mụn bằng tinh dầu tràm.

Tinh dầu tràm rất được ưa chuộng tại châu Úc các quốc gia phương tây và Mỹ. Tinh đầu tràm được chiết xuất 100% từ cành, lá cây tràm, sử dụng làm đẹp rất tốt vì bất kì loại da nào cũng có thể dùng được. Đặc biệt tinh dầu có khả năng trị mụn rất nhanh chóng.
(Lưu ý tinh dầu tràm có nhiều loại tinh dầu tràm trà "tên tiếng anh tea tree oil", tinh dầu tràm năm gân, tinh dầu tràm gió...Nhưng chỉ có tinh dầu tràmtrà mới trị mụn)
Dùng tinh dầu bôi trực tiếp lên mụn
Tràm là loại cây có khả năng kháng nấm, khuẩn, khử trùng, tinh dầu tràm là liệu pháp chăm sóc và làm đẹp cơ thể rất an toàn. Có tác dụng tốt lại sử dụng đơn giản, chỉ cần dùng một miếng vải cotton nhúng vào dầu tràm thoa trực tiếp lên đầu mụn, ngày hai lần trước lúc đi ngủ và buổi sáng thức dậy. Chỉ cần bôi một thời gian là mụn sẽ hết, ngoài r nếu da mặt bạn có vết thâm thì vết thâm sẽ mờ dần và biến mất.
Dùng vải cotton, hoặc bông nhỏ tinh dầu vào.
Xông hương bằng tinh dầu tràm sau khi rửa thật sạch mặt.
Tốt nhất bạn có thể sử dụng máy xông hơi, nhưng nếu không có điều kiện thì cũng đơn giản thôi dùng một âu sạch sau đó cho nước nóng vào nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà (khoảng 4 – 5 giọt), sau đó đưa mặt vào xông. Tinh dầu sẽ thẩm thấu qua lỗ chân lông của bạn giúp làn da bạn thông thoáng hơn làm vậy liên tục một thời gian da bạn sẽ mịn màng và không còn mụn. Xông hương còn giúp bạn sảng khoái dễ chịu, bởi tinh dầu giúp bạn giảm căng thẳng, tránh được nhiều loại bệnh như cảm cúm đau đầu...
Xông hương bằng tinh dầu tràm

Sử dụng với các chất dưỡng da
Nếu da bạn quá nhạy cảm, tinh dầu tràm có thể đậm đặc với bạn có thể sử dụng tinh gel dưỡng da như lô hội, chỉ cần nhỏ một vài giọt tinh dầu vào muỗng cà phê tinh dầu sau đó thoa lên mặt bình thường.
Cho tinh dầu tràm vào gel lô hội

Ngoài ra bạn cũng có thể thay gel lô hội bằng mật ong nguyên chất, mật ong nguyên chất có tính kháng khuẩn rất cao, và có khả năng chữa lành da.
Nhỏ tinh dầu tràm vào mật ong nguyên chất tự nhiên

Đắp mặt nạ
Chỉ cần thêm một vài giọt tinh dầu vào kem đắp mặt lạ, hoặc mặt lạ tự chế cũng có thể trị hết mụn của bạn. Dưới đây là một số công thức chi tiết

Đất đắp mặt lạ Green clay
Dầu jojoba

  • -          Trộn 3-4 giọt tinh dầu tràm trà với 2 muôi bột đặp mặt nạ “green clay powder” sau đó cho nước vào khấy đều hỗn hợp đó đến khi sền sền đắp lên vùng mặt vào cổ của bạn, để ít nhất khoảng 20 phút, cho đến khi đất đắp mặt lạ khô tinh dầu trong mặt lạ có tác dụng kháng khuẩn và diệt mụn. Sau khi cậy mặt nạ  bạn rửa sạch mặt với nước.

  • -          Nhỏ ba giọt tinh dầu tràm với một muỗng cà phê dầu jojoba  sau đó trộn đều với những lát cà chua xắt mỏng, rồi đắp lên mặt khoảng mười phút, cuối cùng bạn rửa sạch bằng nước ấm.


Sử dụng với sữa rửa mặt và kem dưỡng ẩm.
Chỉ cần nhỏ khoảng 2-6 giọt tinh dầu tràmtrà vào kem dưỡng ẩm hoặc sữa rửa mặt có thể giúp bạn trị được mụn trứng cá cứng đầu, cận thận không để kem không để hỗn hợp vào mắt bạn.
Sử dụng với kem dưỡng ẩm, hoặc sữa rửa mặt.

Tắm bằng tinh dầu tràm

Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào bồn tắm của bạn, giúp bạn ngăn nừa các mụn ở ngực, lưng và các bộ phận khác của cơ thể. Mùi của tinh dầu tràm trà rất dễ chịu, ngoài ra còn ngăn ngừa bạn không bị cảm lạnh khi tắm.