Sunday 2 October 2016

những giống tràm sản xuất lấy tinh dầu ở Việt Nam


phổ biến loài tràm với thể cung cấp tinh dầu, trong chậm triển khai ba loài chính yếu là Tràm gió (M. cajuput) và Tràm năm gân (M. quinquenervia) và Tràm trà (Melaleuca alternifolia).


Trong tinh dầu tràm sở hữu hàng chục hợp chất có trị giá dược chất và hương liệu cao, được dùng trong cung cấp nước hoa và mỹ phẩm, trong chậm triển khai, 2 chiếc tinh dầu tràm sở hữu trị giá nhất và được tiêu thụ phổ thông nhất là tinh dầu Tràm giàu 1,8-cineole và tinh dầu Tràm giàu terpinen-4-ol.
Cây tràm gió (M.cajuput)

Cây nhỏ, thường chỉ ở dạng bụi, cao 0,5 – hai m, phân bố chủ yếu ở những vùng khô hạn từ miền Bắc Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng tới Long An, Đồng Tháp. Đây là mẫu cho nguyên liệu để chứa tinh dầu có hàm lượng tinh dầu rẻ (0,54%-0,90%), tỷ lệ một,8-cineole thường dưới 45%.
Cây tràm năm gân (M. quinquenervia)

Tràm năm gân (M. quinquenervia), sở hữu chiều cao 8-12 m, nơi đất thấp mang thể cao 25 m (Boland et al, 2006). Phân bố từ vĩ độ 8o04' tới 33o52' Nam, chính yếu phân bố tại các bang Papua New Guinea (PNG), Queensland (Qld) và New South Wales (NSW) của Australia. Đây là đội ngũ loài cây cho vật liệu để cất tinh dầu sở hữu hàm lượng và chất lượng tinh dầu cao (tỷ lệ một,8-cineole > 60%) được tiêu thụ đa dạng trên thị trường quốc tế. hiện tại, mới được trồng để cung cấp tinh dầu chất lượng cao tại 1 số thức giấc ở Việt Nam.
Cây tràm trà (M. Alternifolia)

Tràm trà (M. alternifolia) là loài cây cây nhỡ, cao khoảng 2-3 m, cao nhất mang thể đạt 14 m, phân bố tự dưng chính yếu ở 28o54' đến 31o23' vĩ độ Nam tại bang New South Wales của Australia, mọc trên đất giết thịt hoặc đất pha cát ven biển (Boland et al, 2006). Đây là hàng ngũ cây cho vật liệu để chưng cất tinh dầu chất lượng cao (tỷ lệ terpine-4-ol trong khoảng 30-48%, một,8-cineole <15%, limonene <1,5%) dùng để sản xuất tinh dầu tràm trà làm cho dược liệu, hương liệu và mỹ phẩm. các giống lấy trong khoảng nguồn cội Candole gần Bookram ở bang New South Wales của Australia (Doran et al, 2002) đang được trồng cung ứng tinh dầu chất lượng cao tại Việt Nam.

hiện tại ở Việt Nam với phổ thông mẫu tinh dầu tràm, các tinh dầu tràm khác nhau được chiết xuất từ các giống cây tràm khác nhau không những thế chỉ mang hai tinh dầu tràm năm gân (Niaouli Oil) và tinh dầu Tràm trà (Tea Tree Oil) là các cái tinh dầu có chất lượng và trị giá cao, được tiêu thụ nhiều trên thị trường quốc tế.

GN Việt Nam

No comments:

Post a Comment